the power of defense...

, , , 0 comments

i have discovered something: if you have feasibility defense, you can get away with anything.. kahit pa ang mga pasaway na guards na parang kulapnit sa higpit ng pagpapapasok.. hehe!
dpat overnyt smen, kaso ala pla kme gasul, kya pmunta p kme kila kaye ng around 11pm.. hehe!

mxadong nkaka-kaba ung defense, we want everything to be perfect.. halos nde na kme natulog para lng magawa lahat-- presentation.. script.. ung pagkain na dadalhin..





gumagawa kme dito ng tofu burger.. example nmen ng meatless friday recipe.. actually nakihalo lng ako, cna kaye at udeng lng tlaga gumawa nito, tas nde ko rin tinikman.. nde ako kumakain ng tofu eh...



taga hugas ng pinggan..
financer nmen c kaye.. xa muna gumastos lahat! hehe! ubos talaga pewa nya smen.. nde pa nmen xa nababayaran, nde pa ko nabi2gyan ni ate ng pmbayad...
dame pa pagkain s knila.. sarap!
tofu sarnie in the making..

prang normal na burger patty lng.

halos maubos ni udeng to pagkaluto..







nag-dinner kme, mga 1 or 2 am na.. wala p kmeng tulog.. cup noodles kinain nmen..


praktis ng sasabihin bukas sa harap ng panel, alam ko nagbabasa ako, tas bigla n lng pla kong nkatulog! hehe!
last minute editing ni kaye ng presentation nmen pra bukas.. habang natutulog ako.. hehe!




nagising din.. hehe! piktyur agad! mei hawak na kong notes, chka pa lng ako nag-review.. nakakaluto ng utak ang feasib!!
wid udeng.. mga walang tulog...
pagkagising ko, ung dalawa nman nkatulog.. inedit ko na lng ung presentation, chaka tinapos ung mga designs at transitions..

habang humihilik c udeng.. ^_^
mga 4am.. tulog pa, nde pa naluluto ung tofu!!

nde ba obvious na pagod?





okei na lahat.. nakaligo na, luto na ang tofu sarnie, ayos na ang presentation, may yelo na pra sa vodka, kinakabahan pa rin pero kaya ng ipaliwanag ng maayos ang mga feasibility aspect.. picture muna bago umalis.. mlapit na 8!!














ganda tlaga ng polo ni udeng.. ako pumili nun! (sya pumili ng damit ko..)

nde xe sya nakahanap ng vest na mura, kaya yung mei design na vest na lng.. hehe!

dahil dito, na-excite na kme mag-ojt.. ^_^











ksama ko dito ang financer nmen.. at typist! hehe! konting oras na lng matatapos na kme..
wid 2 of the panels.. galit c sir poblete? ^_^ antagal xe ni ms sande, xa ung chairman.. tas hbang naghihintay, tinanong na kme ni sir diosana pra may idea n kme.. galing no? bait tlaga nya! sobrang hirap ng defense.. kakangalay pang tumayo.. hanggang 10 lng kme, pro ntpos kme 11:30! VERDICT: passed with minor revisions!! okei na un.. na-relieve tlaga kme ng sobra.. kaso nkalimutan n nmeng magpa-pic wid ms sande.. (nagustuhan nla ung tofu sarnie.. ^_^)
after ng defense, pagod na pagod at gutom na gutom na kme!! nde pa kme nag-aalmusal..

pagbalik kila kay, bagsak agad preho sa sofa...
pinabalik kme ni dr robledo sa skul, to re-echo sa knya yung nangyari sa defense.. tuwang-tuwa xa na kame unang ntapos, pasado, within the deadline (puro resched yung iba).. tuwang tuwa din kme, nde agad kme nagpalit ng damit, pra sa integrated acctg, halatang nag-defense kme.. ^_^



wid sir robledo.. ilalagay daw to sa bulletin board xe kme yung unang nakapasa sa defense..

san ka pa? ^_^

0 comments:

2010 a life unaccounted for | Themes by raycreationsindia | Blogger Template by Blogger Template Place | supported by Blogger Tools